instax SHARE SP-2 Fujifilm: Ơn trời cậu đây rồi!

Vào khoảng những năm 2010, Chỉ còn Fuji là đặt niềm tin rằng film is not dead. Cái niềm tin mà cả Kodak và Polaroid, 2 ông trùm film ảnh, đều đã từ bỏ! Ngày ấy, Fujifilm instax gần như là lựa chọn duy nhất cho dòng film lấy liền. Nhưng vấn đề xảy ra rằng đối tượng khách hàng chính Fuji nhắm đến khi đó là hội trà sữa. Với những chiếc mini 7, mini 25 tròn ủm, mũm mĩm, dễ cưng và nhiều màu sắc. Máy gần như auto hoàn toàn, người dùng không tùy chỉnh được, cộng với chất lượng ảnh chỉ mang tính chất lưu niệm, không thật sự ấn tượng và lộng lẫy. Điều đó dẫn đến phong trào mổ Instax gắn vào máy film ngày xưa của các anh, chú, bác lan rộng. Và dĩ nhiên, đồ handmade thì sao bằng hàng chính hãng. Dòm thấy mấy đứa nhỏ nhà mình bị tùng xẻo man rợ như vậy. Fuji vừa xót con, vừa muốn mở rộng thị phần để bán được nhiều film. Ảnh cho ra đời dòng máy in cầm tay INSTAX SHARE SP.
Thà dòm như vầy đi cho đẹp

Còn hơn là mổ xác con nhỏ để chắp vá như vầy. Mấy người có chái tym không vậy hả!!!!

CÁI DÒM TỔNG QUAN

Dòm em nhỏ xíu, anh thương...
Dòng máy Instax Share đến giờ có 3 đời : Sp-1, Sp-2 và Sp-3. Hôm nay mình sẽ nói về Sp-2 . Máy sử dụng chung khổ ảnh mini, chứ không phải khổ vuông như Sp-3 vốn có giá thành mắc hơn. Hơn nữa Sp-2 cho ảnh chất lượng tốt hơn Sp-1 rất nhiều nữa chứ! Instax Sp-2 ( gọi tắt là Sp-2) là một máy in cầm tay vô cùng nhỏ gọn. Kích thước chỉ lớn hơn 1 pack film instax có một tẹo. Thậm chí còn thon gọn hơn cả bạn kẹo ngọt Mini 9 hay hoàng tử lai Mini 70.
Đây, em chỉ nhỏ xinh vầy thôi này!
Sp-2 tối giản hóa nút bấm đến mức tối đa. Bạn chỉ cần khởi động máy bằng cách giữ nút nguồn bên hông máy là sử dụng được ngay. Máy sẽ sáng đèn báo số lượng film còn lại. Phía dưới có thêm nút reprint để tiện in thêm hình. Đặc biệt máy sử dụng pin sạc với cổng micro usb thông dụng. Giúp bạn dễ dàng sạc máy và tung tăng khắp muôn nơi!
Toàn bộ nút bấm trên người ẻm

Đèn led cho pin, 10 chấm sáng cho film. Có nhiêu đó thôi á!

SP-2 NHỮNG ĐIỀU CÓ MỘT KHÔNG HAI!
1/ Sử dụng film Instax:
Tha hồ ghi chú lung tung
Quả thật cho đến bây giờ, Film Instax vẫn là con quái vật hút máu người dùng kinh khủng nhất của Fujifilm nhờ đặc điểm không đụng hàng: ảnh hiện lên từ từ và có khoảng trắng để chú thích. Thật sự điều mình thích nhất khi sử dụng chiếc máy in này cũng như mini 70 chính là khả năng tạo sự thích thú cao khi ảnh từ từ hiện hình giống như một trò ảo thuật. Và khi ảnh hiện hình, ta có thể thoải mái viết vô nữa chứ!
2/ Tùy biến ảnh tối đa từ người dùng:
Sống ảo chưa bao giờ thật đến thế!
Máy In Sp-2 được kết nối cùng Smartphone qua App Instax Share. Mở ra khả năng tùy biến vô biên những tấm ảnh không đụng hàng từ người dùng. Bạn có thể in ảnh kèm theo thời gian, địa điểm. In ảnh với những bản mẫu theo từng chủ đề: chúc mừng sinh nhật, chúc ngày tốt lành,… Và cuối cùng, độc đáo nhất, kết hợp với tài khoản Instagram và Facebook của người dùng để in ảnh kèm caption và số like hay bắn tim của người dùng. Yes, cùng với Sp-2, chuỗi ngày sống ảo của bạn sẽ chuyển thành thực tế. Khi bạn có thể rờ, cầm, nắm ảnh sống ảo của mình mà khoe khoang khắp muôn nơi!
3/Black&White, no problem!
Đen trắng không giới hạn!

Trắng đen no limit )
Như bạn đã biết, dòng film đen trắng Instax mini thuộc những film đắt tiền nhất của Fujifilm. Mình cũng may mắn được tặng một hộp thì mới có cơ hội dùng thử film này. Chứ bảo mình mua thì chắc hổng dám rồi đó. Film gì mà mắc như quỷ, chỉ được cái ra hình đẹp thôi chứ chả có gì đặc biệt mà giá gần gấp đôi film màu. Thật không thể chấp nhận được! Nhưng với Sp-2, sự vô lý này có thể chấm hết. Film mini thường cũng in đen trắng vô tư bằng filter trong app. Và cho ảnh hơi bị ảo diệu nhóe các bạn;))
ẢNH!
Intelliggent filter vs No filter
Hình từ Sp-2 dĩ nhiên cho chất lượng rất tốt so với các dòng Instax Mini rồi. Mà đi so cái máy hình cả chục triệu với cái máy hình Mini thì quá là khập khiễng nên mình bỏ qua vụ này. Mình sẽ kể các bạn nhiều hơn về phần trải nghiệm sử dụng máy. Đầu tiên là tính cơ động của ẻm. Sp-2 nhỏ nhắn và thon gọn, giúp mình có thể mang máy tung tăng củng bạn bè đi khắp muôn nơi. Máy mang hơi hướng hiện hình thoắt ẩn, thoắt hiện của dòng Instax. Kết hợp cùng những template độc lạ trong máy, cùng với mode Instagram và Facebook, cho ra những bức ảnh hơi bị ảo diệu mà bạn có thể tha hồ ghi chú linh tinh trên đó.
Ảnh ở Sài Gòn

Và ảnh ở Đức Trọng
Cuối cùng với vai trò là chủ nhân máy Instax mini 70. Mình vẫn sẽ chọn Hoàng tử lai cho những chuyến rong chơi với lý do đơn giản: Sự bất ngờ! Với mình, niềm vui Instax mang đến chính là sự bất ngờ. Bất ngờ cho người chụp và cả người nhận ảnh. Bạn sẽ không biết bức ảnh vừa chụp sẽ ra sao, trông như thế nào. Bạn sẽ hồi hộp chăm chú dòm vào bức ảnh từ từ hiện lên, cùng bạn bè cười nói rôm rả và hú hét với nhau, dù cho ảnh có đẹp hay xấu. Hơn nữa, mỗi tấm ảnh từ máy Instax Mini đều là độc nhất. Bạn không thể lưu nó vào máy, hay in thêm. Nó ở đó, cái khoảng khắc đó ngưng lại và mãi mãi nằm yên trên bức ảnh, mà bạn chỉ có thể mân mê trên tay. Nếu muốn thì có thể chụp thêm tấm nữa chứ không thể ăn gian mà sao chép khoảng khắc lại được. Nhưng dù sao, nếu bạn thích cảm giác an toàn, muốn tận dụng máy ảnh của mình để cho ra những tấm ảnh Instax tốt nhất và ưng ý nhất. SP-2 chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. SP-2, thank god you are here!
*LƯU Ý: Đôi khi App instax share không kết nối với Sp-2. Bạn nhớ mở GPS của smartphone thì sẽ khắc phục được nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên