Tips: Chụp chồng ảnh trên instax Mini 9

𝐃𝐨𝐮𝐛𝐥𝐞 𝐄𝐱𝐩𝐨𝐬𝐮𝐫𝐞 𝐨𝐧 𝐢𝐧𝐬𝐭𝐚𝐱 𝐌𝐢𝐧𝐢 𝟗 𝐨𝐫 𝐌𝐢𝐧𝐢 𝟕𝟎 

Chào các bạn, chụp chồng ảnh là kĩ thuật chụp chồng 2 bức ảnh vào 1 hình, tạo nên nhiều thú vị và sáng tạo hơn cho tấm ảnh của mình. Tuy nhiên chế độ này chỉ ưu ái dành riêng cho các dòng instax Mini 90. instax Square SQ6, instax Square SQ10/20 thôi. Nếu thích và muốn có chức năng này, bạn phải bỏ thêm tiền để upgrade lên dòng máy mới! Và dĩ nhiên nhà Trà Sữa thì làm sao cam chịu sự trù dập bất công này, tụi mình xin giới thiệu các bạn tips nho nhỏ để em máy Mini 9 /Mini 70 có thể chụp chồng film hay double exposure nhé.

💢Warning: đây là chế độ dành riêng cho Mini 90 và SQ6 do máy có sẵn mode. Tuy nhiên đối với Mini 9 và Mini 70 các bạn vẫn có thể làm được với yêu cầu tiên quyết là phải nhanh, quyết đoán và chỉ chụp khi còn 1 film trong máy thôi nhé 💡


Một điều lưu ý để chụp Double Exposure đẹp đó là: Tấm hình thứ hai sẽ hiện lên những chỗ có khoảng tối trên tấm ảnh đầu tiên do đó hãy chụp shoot đầu tiên với khoảng sáng tối khác nhau để tấm hình mình nhìn thú vị hơn nè. 
Ví dụ hình phía dưới, ở shoot đầu tiên mình chụp bạn nữ mặc áo trắng ngược nắng, hướng máy thẳng từ dưới lên; ở shoot thứ 2 mình chụp thảm hoa. Thế là ở tấm hình in ra, thảm hoa sẽ hiện lên phần tóc đen của bạn nữ, còn những chỗ có khoảng trắng trên tấm ảnh đầu tiên không ảnh hưởng.


• Double Exposure là cách để tụi mình sáng tạo thiệt nhiều, do đó mọi người có thể xoay máy ngang, dọc, nghiêng để tạo thiệt nhiều hình đặc biệt nè. Đừng bó buộc vào một khuôn khổ, hãy thử và trải nghiệm em máy chứ đúng không?

Hướng dẫn chụp chồng ảnh trên instax Mini 9:

🔹 Bước 1: Trước khi chụp, bạn hãy mở nắp buồng film ra. Chỉ cần mở hờ thôi, KHÔNG CẦN phải mở toang hoang để tránh cho film bị cháy.

🔹Bước 2: Chụp shoot đầu tiên thật nhanh chóng nhé. Sau khi chụp shoot đầu tiên hãy mở khay film và kéo nhẹ 1/2 hộp film về phía sau để film không chạy ra ngoài. Bởi vì mở khay film, ánh sáng sẽ lọt vào gây cháy film nên hãy chụp nhanh thiệt nhanh nè. Trước khi chụp hãy hình dung tấm hình mình sẽ thế nào, bố cục ra sao để hành động thiệt gọn lẹ nhé. Mọi người sẽ nghe tiếng rè rè khi hình lên, tuy nhiên hãy mặc kệ nhé!

🔹Bước 3: Sau khi tiếng film chạy lên kết thúc hãy đóng nắp khay film lại và tiếp tục chụp shoot hình tiếp theo

🔹Bước 4: Chờ film lên thôi nào!!!

Video source: harrrMONICA


Lưu ý bự bự:

  • Hãy chụp Chồng ảnh khi bạn còn 1 film thôi nhé: Tụi mình không khuyến khích mở khay film khi vẫn còn film trong máy vì nếu không nhanh tay, ánh sáng sẽ vào gây cháy film. Việc còn 1 film trong máy sẽ giúp mình đỡ phá film hơn nè.


  • Điều n+1 tụi mình nghĩ các bạn nên chuẩn bị đó chính là tinh thần hao film chai lì. Đây chỉ là tips để tụi mình có thể dễ dàng chụp Double Exposure trên Mini 9 hoặc Mini 70 nên chắc chắn sẽ có rủi ro, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần hư film bạn nhé. Thật sự những lần đầu chụp sẽ có hư hay hình không vừa ý, tuy nhiên phải có thực hành thì mới có những tấm ảnh để đời được nên hãy cứ sai đi vì cuộc đời cho phép mà 😚😚

Chúc mọi người chụp được hình thiệt xinh và khoe tụi mình nhaaaa

_______

Find us on:

_ 🏠: 26 Nguyen Van Nguyen, Tan Dinh Ward, Dist. 1

_ 🌐: www.instaxtrasua.com

_ 📲: Facebook/ Shopee: INSTAX TRÀ SỮA