Fujifilm Instax Square SQ-6: Instagram đời thực.

Những năm vừa qua, Fujifilm có lẽ là hãng gần như thống trị về máy chụp ảnh lấy liền và cũng là hãng có nhiều film phong phú nhất – được biết đến như là một trong những thương hiệu máy ảnh hàng đầu hiện nay. Vào tháng 5 mới đây, hãng đã cho ra mắt máy Instax SQ-6 – một máy ảnh Analog đời thực mà SQ-10 cũng sử dụng một loại film giống nhau.

 

 
Đều cho ra một kích cỡ giống nhau 6.2 x 6.2cm, SQ-6 không kém cạnh gì các đàn anh mini 9, mini 70,... khi là một dòng máy analog lấy liền. Máy có khẩu và tiêu cự cố định, hoạt động hoàn toàn tự động và được dùng pin CR-2, nếu các bạn nghĩ pin này khó tìm thì có thể tìm được ở các tiệm chụp ảnh với mức giá 110k/1 viên, máy dùng 2 và bạn có thể chụp được từ 250 - 300 tấm hoặc hơn.
SQ-6 hiện nay đã có 5 màu: Graphite Grey, Pearl White, Blush Gold, Graphite Grey và Pear White. Mỗi máy có khoảng giá từ 4 triệu đổ lại
 

Máy ảnh Instagram đời thực


Về mặt trước của máy, có lẽ bạn sẽ thấy SQ-6 gần giống như biểu tượng của Instagram. Nhìn thẳng về mặt trước của máy, máy có gương selfie "to gấp 1/2" lần so với gương selfie của các dòng mini 9, mini 70. Đồng thời, lens của máy cũng hình vuông và đặc biệt hơn, màn đóng máy giống như một cánh cửa mà không phải hình xoắn ốc.
Instax Square SQ6 có các cảm biến và hệ thống hoàn toàn tự động nên bạn có thể chụp một bức ảnh hoàn hảo mà không cần chỉnh quá nhiều thông số như mini 90. Với những bạn chán chê em SQ-10, mong muốn sẽ có 1 một bức hình lấy liền có khổ to hơn khổ mini - mình nghĩ SQ-6 là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.
 
Vài nét về chế độ chụp

Về cách sử dụng thì vẫn giống một nửa em mini 70 và em mini 90 đó các bạn ạ. Một tấn mà mình thấy giống em mini 70 đó chính là khả năng đo sáng, không quá khó chỉnh để ra một bức hình đẹp,... còn giống mini 90 đôi chút ở chỗ là bạn có thể chỉnh darker (nút D: nếu trời nắng gắt) và lighter (nút L: nếu trong nhà, buổi chiều quá tối). Mình sẽ nói sơ về một số chức năng cho các bạn xem như:
  • Chữ A đầu tiên định nghĩa cho (Automatic): Ở chế độ này, bạn có thể chụp từ 0,6m - 6m. Nghĩa là trong khoảng này, hình ảnh của bạn sẽ không bị nhoè hay gì cả. Bình thường 1 bức ảnh được chụp bằng Instax thường sẽ bị tối phần background đằng sau, nhưng bản thân mình thấy với SQ-6 em ấy rất hữu dụng vì có thể lấy nhiều ánh sáng hơn, giúp cho background mình sáng hơn đối với các dòng máy instax cũ ý.
  • Selfie và macro "cây bông" (nút thứ 2 và 3 từ trái đếm qua), chụp tầm 1 sải tay (30cm-60cm): Với chế độ selfie, đèn flash sẽ nhẹ hơn so với mode macro để giúp các bạn mang kính không bị đánh flash nhiều vào phần kính mắt mình đang mang. Đặc biệt hơn, flash này cũng sẽ giúp bạn không bị quá vàng, trắng bệt hết mặt đó nhé.
  • Tiếp theo là mode landscape (range: 0,3 - vô cực): Đúng với cái tên của em ý, bạn có thể chụp cảnh khi chỉnh sang mode này và nếu như bạn đi cùng team đông, đừng quên bạn cũng có thể dùng mode này đó nhé.

 

 
  • Double Exposure chắc có lẽ là mode dành cho các "dân chơi film" lâu đời nhất mới có thể ra được một bức chồng hình tuyệt đẹp. Tips cho mode này rằng mình sẽ chụp background trước, sau đó mình chỉ cần chụp người, chụp tay, chụp vật thể mà mình muốn thôi ý (*hình thứ 2 chụp vật thể, chụp người - bạn sẽ chụp ở nơi thiếu sáng một tí để tạo ra màu tối, khi ấy hình thứ nhất sẽ đè lên vùng đen của hình thứ 2 đó nè).
  • Đặc biệt, nay em SQ-6 nay đã có mode tắt flash và thêm cả timer nữa :"> Về timer thì đèn sẽ nháy cho mình biết -> nháy đỏ nhanh -> nháy liên tục -> Một bức hình xinh đã được ra đời.
Sau đây là một vài hình ảnh nho nhỏ về em SQ-6



 

Mình tên Thư và mình từ team Instax Trà Sữa, hi vọng bài viết này giúp ích được cho bạn về cách sử dụng máy cũng như thêm thông tin hữu ích cho bạn.

Thanks for reading n see yaaa trong các bài viết khác 📷♥️